วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

บ่อน้ำในใจ

เรื่องสั้น ๆ ที่จะเล่าให้ฟังก็คือ หลังจากสัปดาห์ก่อนที่ผมทำบ่อน้ำใหม่ ซึ่งก็กลายเป็นที่เล่นสนุกของเจ้าสองมะที่บ้านไป บ่อก็เลยไม่ได้สวยได้ใสอย่างที่ควรจะเป็น หลาย ๆ คนก็ให้คำแนะนำต่าง ๆ นา ๆ เช่น หารั้วมาล้อมซิ เจ้าสองมะ จะได้เข้าไปกวนไม่ได้ แน่นอนผมก็เข้าไปลำบากด้วย หรือ หาตะแกรงลวดมาคลุมอ้างซิ หรือ งั้นก็หาตะกร้อมาใส่ปากเจ้าสองมะ มันจะได้ไม่เล่นไม่กัด ขอบคุณทุกคนที่เสนอวิธีการนะครับ ถ้าถามว่าผมจะพยายามทำอะไรหรือไม่ ผมคงไม่ทำอะไรนอกจากทำให้สะอาดอยู่เสมอครับ
และสะอาดโดยที่ไม่มีใครเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นผม, เจ้าสองมะ หรือปลาในบ่อ สกปรกเป็นเพียงคราบที่อยู่ด้านนอกครับ
ผมพอใจแล้วที่มีบ่อนี้ ถึงมันจะกลายเป็นที่เล่นของเจ้าสองมะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผมทุกข์ร้อนแต่ประการใด

ถึงน้ำในบ่อจะขุ่น เพียงอย่าให้บ่อน้ำในใจเราขุ่น ก็เพียงพอแล้วครับ

1 ความคิดเห็น: