วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553

วิกฤต มนุษย์ สันดานดิบ


เห็นข่าวที่เฮติกันไหม?
มีความรู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อรู้ข่าว ตกใจ เศร้าใจ เสียใจ หรือว่าเฉย ๆ

สำหรับผมรู้สึกเศร้าใจ เห็นใจ ตามด้วยสะเทือนใจและหดหู่เมื่อเห็นข่าวการปล้นอาหารช่วยเหลือ

ความรู้สึกที่คุณมีกับเหตุการณ์ที่เฮติ คงสามารถบ่งบอกจิตใจของตัวเองได้เป็นอย่างดี การเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7 ริกเตอร์ เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา รวมทั้งอาเตอร์ชอร์กอีกหลายครั้ง ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต หรืออาจเสียชีวิตกว่าแสนคน ความช่วยเหลือที่ไปไม่ทันกาล ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก ความหิวโดยจากการที่ไม่มีอาหารการกิน ทำให้เมื่อมีการช่วยเหลือด้านอาหาร ทำให้มนุษย์แสดงสันดานดิบออกมา มีการปล้นอาหารที่ส่งมาช่วยเหลือ มีการแย่งชิง ขโมย อาหาร แทบไม่มีคำว่าแบ่งปันให้เห็น หากผู้คนที่เฮติ พยายามแบ่งปัน อาจจะทำให้สถานการณ์ดีกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้นะ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เฮติ และเหตุการณ์ธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงไปทั่วโลก หิมะตกหนักที่อังกฤษ อากาศหนาวจัดที่จีน หรือใกล้ตัวที่สุด ฝนตกในวันขึ้นปีใหม่ในฤดูหนาวที่ประเทศไทยของเรา คงเป็นการแจ้งเหตุที่เพียงพอที่จะให้พวกเราเปลี่ยน หลายสิ่งหลายอย่างเพื่อให้โลกนี้ดีขึ้น พยายามทำดีกันเอาไว้ ไม่เบียดเบียนโลกและผู้ที่อาศัยอยู่ในโลกใบเดียวกันนี้ ไม่จำกัดเพียงมนุษย์นะครับ ถึงจะเกิดโลกแตกจริง ก็ยังรู้สึกได้นะว่าเราได้ทำดีแล้ว แต่หากโลกไม่แตกก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้โลกดีขึ้นได้มาก โลกเปลี่ยนได้ด้วยตัวเราเองครับ เพียงเริ่มต้นเท่านั้น..

ขอให้ผู้ตายไปสู่สุคติ ขอให้ผู้ที่ยังติดอยู่ในซากปรักหักพังรอดชีวิต ขอให้ผู้ที่รอดชีวิต แบ่งปันสิ่งต่าง ๆ แก่กัน


อเชิญช่วยกันร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือชาวเฮติกับสภากาชาดไทยนะครับ

ธนาคารไทยพาณิชย์  สาขาสภากาชาดไทย  
ชื่อบัญชี  “สภากาชาด ไทย เพื่อการรับบริจาค” (เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศเฮติ) หมายเลขบัญชี  045-2-88000-6  
พร้อมส่งใบโอนเงินไปที่  คุณ ภารดี  วนกุล
หัวหน้าฝ่ายการเงิน สำนักงานการคลัง   สภากาชาดไทย  หมายเลข  FAX   0-2250-0120  
พร้อมระบุ ชื่อ–นามสกุล  หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อให้ชัดเจนเพื่อขอรับใบเสร็จ

สภากาชาดไทยยินดีรับบริจาคเป็นเงินเท่านั้น   เนื่องจากค่าใช้จ่ายส่งสิ่งของสูงมาก  เงินบริจาคดังกล่าวจะนำไปสนับสนุนปฎิ บัติการบรรเทาทุกข์ของสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือน ซึ่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่ในประเทศเฮติขณะนี้  สามารถสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  0-2256-4035 – 6 หรือ 0-256-4047 – 8 


ช่วยเหลือกันเพื่อให้โลกนี้ดีขึ้น เมตตาธรรมค้ำจุนโลกครับ
หากเราไม่เริ่ม ใครจะทำ หากเราไม่ย้ำ ใครจะพยายาม

ขอบคุณภาพประกอบจาก CNN ครับ ผมคไม่นำภาพที่ทำให้รู้สึกแย่หรือน่าสงสารมาให้ดูหรอกนะครับ ภาพนั้นเป็นท่าเรือ Au-Print หลังการเกิดแผ่นดินไหวในเฮติครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น